ตัดใจทิ้งก่อนหน้า รอบใหม่มาก็รู้สึกลังเล

948 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัดใจทิ้งก่อนหน้า รอบใหม่มาก็รู้สึกลังเล

   เรื่องนี้เกิดขึ้นกับแปลงนาข้าวของพี่ฐิร วิชญ์ (พี่แก้ว) ต.หนองนางนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  “ พอถึงช่วง 20 วัน มันรกหญ้ามาก หญ้าลิเกมันเยอะมากเลย เอาอะไรมาฉีดแล้วก็หญ้าไม่ตาย” ในเรื่องราวส่วนนี้ก็ยังมีเรื่องให้ต้องปวดหัวอีกคือ พอหว่านเสร็จปุ๊บก็ไม่สามารถฉีดคุมเลนได้โดยฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จนไม่สามารถเข้าฉีดสารคุมเลนในช่วง 0-4 วันได้ 

 

  ด้วยเหตุนี่เองทาง ร้านส.มิตรเกษตรหนองยาง โดยคุณไกรภพ อินทัศน์ ได้หานำเรื่องราวความกังวลใจในสถานการณ์ปัญหาตรงนี้มาพูดคุยกับ บริษัทพัฟฟินเคมีคอล ตราหมูบ้าบิน  ทางบริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งหากมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาดังกล่าวให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น จึงได้อาสาขอรับเป็นกรณีตัวอย่างในการทดลองฉีดคุมฆ่าในช่วง 10-14 วัน โดยได้นำเสนอยาสาร “โคลมาโซล+โพรพานิล ตราหมูบ้าบิน” จำนวน 2 ขวดได้ไปให้ทดลองใช้ โดยการฉีดพ่นผ่านโดรน 

   หลังจากฉีดพ่นไปแล้วสักระยะทางบริษัทฯก็ได้ทำการเข้าไปสอบถามและพูดคุยอีกครั้ง โดยความในใจที่ถูกเผยออกมาคือ “ ก็ยังไม่กล้าไว้ใจ 100 % เพราะร้านบอกว่าเวลาฉีดไปแล้วข้าวจะแดง จะหยอก แต่พอมาของเราที่แปลงทำไมถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ”  หลังจากที่พูดคุยกันสักพัก พี่แก้วก็ได้พาทีมงานและร้านเดินสำรวจ พร้อมกับบรรยายไปด้วยว่า ตอนนี้ค่อนข้างพอใจมาก หากเทียบกับวันและเวลาเท่ากัน คือ 20 วัน ในตอนนี้หญ้าตัวเจ้าปัญหาที่ต้องไถทิ้ง ก็ไม่กลับฟื้นขึ้นมา และที่สำคัญคือข้าวไม่แดงด้วย แม้ในเย็นวันนั้นจะมีฝนตกลงมาหลังฉีดพ่นเสร็จไปแล้วก็ตาม

 

ขอขอบคุณในความอนุเคราะห์มา ณ โอกาสนี้ 
กดเพื่อชม วิดีโอรีวิว ครั้งที่แล้วต้องไถทิ้งแล้วทำใหม่ เพราะหญ้ารก ครังนี้ ? | รีวิว หมูบ้าบิน
พี่ฐิร วิชญ์ (พี่แก้ว)
ร้านส.มิตรเกษตรหนองยาง โดยคุณไกรภพ อินทัศน์
หมูบ้าบิน มิตรแท้ พร้อมดูแลเกษตรกร

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้